Lam Thảo Cosmetics
Lam Thảo Cosmetics

Chăm sóc da cơ bản ở tuổi dậy thì

CHĂM SÓC DA CƠ BẢN Ở TUỔI DẬY THÌ

 

Bước vào tuổi dậy thì, không chỉ tâm lý mà sinh lý cũng có những thay đổi nhất định. Hóc môn và nội tiết tố thay đổi, dẫn đến việc những cô gái, chàng trai ở độ tuổi này đã, đang và sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về da, mà điển hình có thể dễ thấy nhất chính là mụn. Nếu không biết vệ sinh và chăm sóc da đúng cách, thì hậu quả những kẻ “không mời mà đến” đó không chỉ dừng lại ở vết thâm mụn. Nếu đang loay hoay không biết nên chăm sóc da như thế nào và bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo 3 bước chăm sóc da cơ bản ở tuổi dậy thì cùng Lam Thảo nhé.

 

Bước 1: Làm sạch da.

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn ở hầu hết mọi lứa tuổi chính là vi khuẩn P.acnes. Loại vi khuẩn này không bám trên bề mặt da, mà chúng “làm ổ” ở những nơi oxy thấp như lỗ chân lông, đồng thời lấy bã nhờn, dầu thừa làm thức ăn. Ở tuổi dậy thì, sự thay đổi của nội tiết tố khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, tạo môi trường lý tưởng cho loại vi khuẩn này phát triển.

 

Bên cạnh đó, nếu mũi có những sợi mao tạo thành hàng rào bảo vệ thì làn da chúng ta phải “trần trụi” khi tiếp xúc với không khí, bụi bặm và ô nhiễm từ môi trường. Chúng không chỉ khiến cho lỗ chân lông bị bí tắc, gây ra mụn cám, mụn đầu đen mà còn vô hình chung giúp cho hang ổ của vi khuẩn P.acnes càng thêm kín kẽ, dễ gây ra mụn viêm, mụn bọc.

 

Muốn giải quyết được tình trạng này, điều kiện tiên quyết chính là làm sạch da, khiến cho vi khuẩn P.acnes và bụi bẩn không có cơ hội tồn tại và “cấu kết” gây nên mụn. Hãy tìm đến một loại sữa rửa mặt để sử dụng vào buổi sáng và tối, và kết hợp thêm tẩy trang vào bước làm sạch da buổi tối nhé. Ngoài ra, việc tẩy da chết 2 lần/ tuần cũng sẽ khiến cho da và lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

 

Lam Thảo “mách” bạn:

Nước tẩy trang Simple Kind To Skin Micellar Cleansing Water

 

 

Nước tẩy trang Simple Kind To Skin Cleansing Micellar Water ứng dụng công nghệ Mixen (Micellar Technology) với các phân tử có đầu ưa nước và đầu ưa dầu (kị nước). Đầu ưa dầu giúp lấy đi lớp makeup, còn đầu ưa nước bám chặt vào bông tẩy trang giúp lấy đi các cặn trang điểm nằm sâu bên trong lỗ chân lông, đồng thời cung cấp dưỡng ẩm cho da.

 

Nước tẩy trang cho da nhạy cảm La Roche-Posay Sensitive Skins Micellar Water

 

 

Nước tẩy trang cho da nhạy cảm La Roche-Posay Sensitive Skins Micellar Water là sản phẩm ứng dụng kĩ thuật bào chế mới có chứa các hạt Micelle với 2 đầu- đầu ưa nước và đầu ưa dầu (kị nước). Các hạt này có độ tương thích hoàn hảo với da, phối hợp với nhau để làm sạch da: đầu ưa dầu hòa tan các lớp trang điểm chống trôi và sợi bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông, đồng thời đầu ưa nước có nhiệm vụ “lôi” những thứ này ra khỏi da một cách triệt để. Sự kết hợp này khiến cho nước tẩy trang cho da nhạy cảm La Roche-Posay Sensitive Skins Micellar Water vừa có khả năng làm sạch cao như dầu, nhưng đồng thời cũng giữ lại tính dịu mát của nước và vẫn đảm bảo khả năng làm sạch cũng như độ pH sinh lý.

 

Sữa rửa mặt dạng gel dịu nhẹ Senka Perfect Gel Gentle Wash

 

 

Sữa rửa mặt dạng gel dịu nhẹ Senka Perfect Gel Gentle Wash là sản phẩm rửa mặt dạng gel nước dịu nhẹ và tạo bọt ít, không chứa axit và không gây kích ứng da nên phù hợp với những cô nàng có làn da khô, da nhạy cảm. Sản phẩm dễ dàng hòa tan và làm sạch bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, cho da sạch thoáng, sáng mịn để lại cảm giác dễ chịu và tươi mát sau khi sử dụng. 

 

Tẩy tế bào chết dạng hạt Huxley Secret of Sahara Scrub Mask, Sweet Therapy

 

 

Tẩy Tế Bào Chết Dạng Hạt Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask Sweet có thành phần chính được chiết xuất từ hạt xương rồng hữu cơ có khả năng cung cấp vitamin E và Axit Linolenic giúp làm mềm da, chống oxy hóa và dưỡng da sáng mịn.

 

Bước 2: Chăm sóc da.

Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome và mọi chu trình dưỡng da phải bắt đầu bằng toner. Người ta thường nói chăm sóc da mà không sử dụng nước cân bằng thì hiệu quả dưỡng da chỉ đạt được một nửa để diễn tả về tầm quan trọng của bước này. 

Lam Thảo “mách” bạn:

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm La Roche-Posay Soothing Toning Lotion For Sensitive Skin

 

 

Nước hoa hồng cho da nhạy cảm La Roche-Posay Soothing Toning Lotion For Sensitive Skin là sản phẩm chứa thành phần chính là nước khoáng được khai thác trong quy trình nghiêm ngặt nhằm đảm bảo độ tinh khiết nhằm giữ lại được những nguyên tố vi lượng thiết yếu. Chính nhờ vậy mà sản phẩm được biết đến với khả năng bổ sung khoáng chất và cấp ẩm tức thì cho da, giúp da luôn mềm mại, tươi tắn. 

 

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nguyên nhân của da tiết dầu nhiều nằm ở việc thiếu nước, thiếu độ ẩm. Trong quá trình làm sạch da, vô hình chung lớp màng ẩm tự nhiên trên da cũng bị cuốn đi mất, bắt buộc da phải tiết ra dầu để tạm thời ngăn ngừa sự mất nước trên bề mặt. Chính vì vậy, bên cạnh việc uống đủ nước mỗi ngày thì chúng ta cần bổ sung vào chu trình dưỡng da một sản phẩm cấp ẩm hiệu quả.

 

Lam Thảo “mách” bạn:

Gel dưỡng cấp ẩm Huxley Secret Of Sahara Cream Fresh And More

 

 

Kem dưỡng ẩm Cosrx Moisture Power Enriched Cream

 

Bước 3: Bảo vệ da

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, nếu chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mà quên mất việc bảo vệ da thì hiệu quả đạt được gần như bằng không. Phụ nữ Hàn Quốc được nhiều nơi trên thế giới ngưỡng mộ vì làn da, vì họ đã học cách bảo vệ làn da từ rất sớm. Trẻ em từ 12-13 tuổi đã bắt đầu sử dụng những sản phẩm chống nắng có chỉ số thấp và thành phần an toàn để bảo vệ da dưới sự tấn công của tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Nếu như tia UVB chỉ hoạt động vào mùa hè, thì tia UVA lại hoạt động mạnh quanh năm hòng khiến cho làn da bị phá vỡ cấu trúc và xuất hiện thâm, nám, tàn nhang. Chính vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng trước 20 phút - 30 phút khi ra đường để làn da của bạn được an toàn nhé.

 

Lam Thảo “mách” bạn:

  • Chống nắng dạng sữa dưỡng ẩm dịu nhẹ cho da nhạy cảm và trẻ em Anessa Moisture UV Sunscreen Mild Milk SPF 35 PA+++

  • Kem chống nắng chiết xuất rau má dành cho da nhạy cảm Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Sun Cream

Facebook Instagram Youtube Lam Thảo Cosmetics - Shopee shopee Lam Thảo Cosmetics - Tiktok Tiktok Lam Thảo Cosmetics - Support góp Ý Lam Thảo

Lấy lại mật khẩu

Thêm mục

Thêm mục