Lam Thảo Cosmetics
Lam Thảo Cosmetics

PHÂN BIỆT HÌNH DẠNG VÀ CÔNG DỤNG CÁC LOẠI CỌ TRONG MAKEUP

PHÂN BIỆT HÌNH DẠNG VÀ CÔNG DỤNG 

CÁC LOẠI CỌ TRONG MAKEUP

 

 

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng rốt cuộc trên đời này tồn tại bao nhiêu loại cọ trong makeup không ? Bởi đôi khi chỉ một đôi mắt thôi, mà chúng ta có cả nào là cọ tán phấn mắt, cọ tán cho mí mắt... Thật sự rất là nhiều luôn.

Và nếu nàng vẫn là một newbie đang muốn tìm hiểu thế giới cọ bao la thì đừng bỏ qua bài này nha hơm, chúng tớ sẽ phân tích công dụng từng loại và lý do tại sao phải bỏ một khối tiền để mua từng chiếc cọ nè.

 

 

 

 

Bởi bạn biết không, khi sở hữu một cây cọ tốt và được dùng đúng chức năng sẽ giúp việc thao tác trở nên dễ dàng, giúp lớp trang điểm đạt được hiệu ứng như mong muốn.  

 

 

Cọ phấn phủ: lông cọ tán rộng, tròn dày và mềm giúp phấn được tán đều trên khuôn mặt mà vẫn giữ được độ mỏng nhẹ, tự nhiên.

Cọ má hồng: tán cọ vừa phải, tròn cùng sợi lông thưa sẽ giúp kiểm soát tốt lượng phấn đánh trên má - tránh trường hợp không quá đậm hoặc không đều màu; hỗ trợ giảm lượng phấn thừa bám trên cọ cũng như giảm việc đánh phấn quá tay.

Cọ tán kem nền: tán rộng, đầu cọ thường tròn hoặc vát; cùng phần lông dày dặn, mềm mại giúp lớp nền của bạn được tán đều và mịn hơn, từ đó che đi các nếp nhăn và khuyết điểm trên da

Cọ tạo khối: tán cọ ngắn, hình quạt xòe sẽ giúp tạo những đường nét góc cạnh trên gương mặt khi sử dụng sản phẩm tạo khối dạng kem.

Cọ đánh Highlight: tán cọ dài, tròn hoặc nhọn dài; giúp tạo hiệu ứng siêu mỏng nhờ đặc điểm lông và hình dáng như một chiếc quạt. Ở cọ này có thể dùng để tán phấn phủ, phấn tạo khối sáng hoặc sử dụng để phủi màu mắt rớt xuống khi đánh

Cọ che khuyết điểm: đầu cọ nhọn, độ rộng tương đương ngón tay út hoặc ngón tay trỏ; dễ dàng tán đều kem che khuyết điểm dạng lỏng che đi các vết thâm, vết mụn trên gương mặt.

 

 

 

Cọ phấn mắt: cọ nhỏ, lông cọ ngắn hoặc dài, thường đầu bằng hoặc tròn nhỏ. Có khả năng kiểm soát đường nét hình mắt một cách linh hoạt và tán đều phấn hơn, có thể kiểm soát được độ đậm nhạt của phấn.

Cọ tán mí mắt: cọ nhỏ, tán xòe, có đầu nhọn, dẹt và cứng vừa phải để giúp dễ dàng hơn trong việc phủ phấn lên toàn bộ bầu mắt và mí mắt.

Cọ kẻ chân mày: cọ nhỏ, đầu cọ được vạt xéo, lông cọ cứng cáp để đi viền. Với một góc nghiêng nhẹ sẽ giúp bạn điều khiển một cách dễ dàng.

 

Bên cạnh đó, bạn muốn tham khảo thêm thì chọn ngay: 

 

Bộ cọ Real Techniques Everyday Essentialsgồm 4 cọ và 1 bông mút trang điểm trong 1 bộ, rất tiện lợi và dễ sử dụng, phù hợp với từng bước trang điểm khác nhau.

 

Cọ Tán Son Môi, Che Khuyết Điểm Môi: giúp tăng hiệu ứng mờ ảo cho đôi môi còn có thể một chức năng nhỏ là có thể dùng làm cọ để che các khuyết điểm nhỏ trên da.

 

 

 

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Lam Thảo Cosmetics - Shopee shopee Lam Thảo Cosmetics - Tiktok Tiktok Lam Thảo Cosmetics - Support góp Ý Lam Thảo

Lấy lại mật khẩu

Thêm mục

Thêm mục